Mercedes-Benz C300 AMG First Edition 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với số lượng 130 xe và được gọi vui là "Baby S-Class".
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz C300 cạnh tranh trực tiếp với BMW 330i và Audi A4. Mercedes-Benz C300 AMG First Edition 2022 nhập khẩu có mức giá 2,399 tỷ đồng, đắt hơn phiên bản C300 lắp ráp trong nước 310 tỷ đồng (C300 2022 lắp ráp trong nước là 2,089 tỷ đồng).
Ngoại thất Mercedes-Benz C300 AMG First Edition 2022
Về kích thước, Mercedes-Benz C300 AMG 2022 sở hữu chiều dài 4.680 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.442 mm. So với phiên bản trước đó, C-Class thế hệ mới dài hơn 63,5 mm và rộng hơn 10mm. Chiều cao của xe thấp hơn phiên bản cũ khoảng 10 mm. Chiều dài tổng thể 2,865mm dài hơn thế hệ trước 25 mm.
Điểm nhấn hông xe là bộ bodykit với decal AMG quen thuộc. Bên cạnh đó, bộ mâm xe AMG kích thước 19 inch có thiết kế độc đáo đi kèm lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero. Tuy nhiên, chính đường tròn màu đen tạo điểm nhấn AMG lại không hợp nhãn anh chủ xe và trong thời gian tới sẽ nâng cấp lên bộ mâm Brabus.
Bộ mâm xe AMG kích thước 19 inch có thiết kế độc đáo đi kèm lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero
Phần đầu xe có nhiều điểm nhấn mới, nắp ca-pô cứng cáp hơn nhờ vào hai đường gân dập nổi ở giữa kết hợp với đường gân kéo dọc từ chân kính lái đến cụm đèn pha.
Cụm lưới tản nhiệt có những nâng cấp đáng kể với thanh đơn ngang mạ crôm kéo dài từ trái sang phải ôm lấy logo Ngôi sao ba cánh, không chỉ vậy C300 còn có cả bầu trời sao bên trong cụm lưới tản nhiệt.
Cản trước thể thao được tinh chỉnh độc đáo, khác biệt và tôn dáng thể thao của mẫu xe đầu bảng C-Class.
Cụm đèn pha của C300 AMG First Edition 2022
Cụm đèn pha của C300 AMG First Edition 2022 là điểm nâng cấp lớn nhất trên mẫu xe này nói chung và C-Class nói riêng. Công nghệ đèn pha ứng dụng trên xe là phát minh hoàn toàn mới, thậm chí chưa được áp dụng lên S-Class thế hệ mới.
Digital Light (công nghệ đèn pha thông minh) được giới thiệu vào năm 2021, sử dụng hệ thống chiếu sáng đa điểm cho ra công suất tối đa nhất, phát huy hết khả năng của đèn. Tính năng này khá hay khi hiển thị thông tin cảnh báo ngay trên mặt đường.
Hệ thống đèn Digital Light trên C300 AMG First Edition 2022
Cấu tạo của đèn Digital Light rất phức tạp, gồm hàng triệu thấu kính siêu nhỏ đơn vị micro. Một bên đèn pha sẽ có 4 điểm sáng, mỗi điểm sáng có 1.024 chip LED. Tổng cộng cho 2 bên đèn là hơn 8.000 chip LED, một con số ấn tượng cho khả năng chiếu sáng đạt đến mức tối đa nhất. Đặc biệt người đối diện nhìn vào hệ thông đèn Digital Light không bị chói mắt như những phiên bản trước.
Hệ thống Digital Light có cấu tạo gồm nhiều cảm biến và radar xung quanh xe để thu thập thông tin và cảnh báo cho người điều khiển biết và xử lý tình huống một cách dễ dàng nhất. Đây chính là yếu tố Digital Light nằm trong hạng mục an toàn của xe.
Cụm gương chiếu hậu tích hợp dải đèn LED báo rẽ cùng camera 2 bên của bộ camera 360. Cụm đèn hậu LED được thiết kế các hình tam giác 3D như E-Class và S-Class. Cản sau với các cánh chia gió bố trí ở giữa và, chụp ống xả đặt đối xứng 2 bên.
Nội thất Mercedes-Benz C300 AMG First Edition 2022
Nội thất của C300 AMG First Edition 2022 cũng được ví von là chiếc S-Class W223. Toàn bộ ghế bọc da cao cấp như Nappa, gỗ sồi Anthracite với kim loại sang trọng. Màu ghế có 2 tuỳ chọn đen và nâu. C300 AMG First Edition 2022 có một số trang bị công nghệ tiên tiến như đế sạc điện thoại không dây, cổng sạc Type-C dưới bệ tỳ tay.
Vô-lăng 3 chấu đáy vát bọc da khá giống với E-Class mới có tích hợp nút điều khiển cảm ứng và lẫy chuyển số thể thao phía sau. Cần số cũng được đặt sau vô-lăng. Màn hình kỹ thuật số đằng sau vô-lăng có kích thước 12,3 inch hiển thị trực quan và đa dạng nhiều thông tin.
Cụm màn hình giải trí kích thước 11,9 inch đặt dọc của C300 AMG là điểm tương đồng với dòng S-Class, màn hình tích hợp MBUX mới nhất, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ngoài ra còn có sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh.
Hàng ghế trước được chỉnh điện với nút thao tác cảm ứng tương tự như trên S-Class, có tính năng thư giãn nhưng chỉ là ghế nâng lên, hạ xuống chứ không có con lăn phần lưng. Còn hàng ghế thứ 2 đủ rộng cho 3 người lớn. Tuy nhiên, do xe sử dụng cầu sau nên trục dẫn động nhô lên khá cao, nếu di chuyển đường dài thì vị trí ngồi giữa sẽ không được thoải mái.
C300 AMG cũng bố trí thêm nhiều vị trí đèn nội thất và bộ màu cũng đa dạng hơn. Cửa gió điều hoà có thiết kế mô phỏng theo tua-bin máy bay, tuy không còn tròn trịa như trước nhưng các vát nhẹ tạo cảm hứng mới lạ cho C300 AMG 2022.
Dung tích khoang hành lý vẫn là 506 lít, không có khác biệt. Đáng tiếc là không có đá cốp, hơi bất tiện với nữ giới. Với không gian này sẽ dễ dàng đặt 1 bộ túi golf hoặc mở rộng không gian bằng cách gập hàng ghế thứ 2.
Tính năng an toàn Mercedes-Benz C300 AMG 2022
Một số công nghệ an toàn tiên tiến trên Mercedes-Benz C300 AMG 2022 như Camera 360 độ công nghệ 3D giống với S-Class, phanh phòng ngừa va chạm, hệ thống đỗ xe tự động, Cruiser Control, Lim,…
Động cơ và vận hành Mercedes-Benz C300 AMG 2022
Mercedes-Benz C300 AMG trang bị động cơ mã M254 có dung tích 2.0L tăng áp kết hợp với motor điện EQ Boost cho công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn lên đến 400 Nm (trước đó là 370 Nm), kết hợp hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Xe có 5 chế độ lái, chi tiết này không thay đổi trong suốt thời gian qua trên xe Mercedes.
Động cơ Mercedes C300 AMG First Edition 2022
Trải nghiệm lái thử Mercedes-Benz C300 AMG 2022, điểm đầu tiên khi đóng cửa xe và bắt đầu đánh lái di chuyển thì cảm nhận rõ được sự sang trọng pha lẫn nét thể thao của mẫu xe này. Có thể tóm gọn C300 2022 đã thay đổi hoàn toàn từ ngoại thất, nội thất đến vận hành của C-Class.
Nếu như BMW mang đến cảm giác lái sướng đê mê thì khả năng vận hành của Mercedes-Benz bây giờ nói chung và C300 AMG nói riêng đã ngang ngửa với nhau. Khả năng tăng tốc có thể là 9/10 nhưng so về độ đầm chắc thì BMW vẫn có phần nhỉnh hơn.
Dù bạn có chọn chế độ thể thao trên C300 AMG thì hệ thống giảm xóc vẫn chưa đáp ứng được sự cứng vững khi chuyển làn tốc độ cao hoặc sự cứng cáp liền lạc như trên BMW 3-Series.
Theo anh chủ xe chia sẻ, điểm khó chịu của C300 AMG 2022 là hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động quá nhạy, nhiều lúc xe tự phanh gấp khiến người lái bị bất ngờ dù đã chỉnh chế độ cảm biến thấp nhất… Tuy đây là hệ thống an toàn phòng tránh rủi ro nhưng nếu phanh gấp xe sau không kịp xử lý cũng gây nhiều nguy hiểm.
Còn về khả năng vận hành thì anh chủ xe đánh giá cao sự êm ái và sức mạnh đã được Mercedes-Benz cải thiện trên mẫu C300 AMG mới này. Ngoài ra anh chủ xe cũng hoàn toàn hành lòng với bộ đèn pha công nghệ cao mang đến tầm quan sát vào ban đêm tối ưu nhất.
Trên đây là những chia sẻ khi cầm lái thử chiếc Mercedes-Benz C300 AMG 2022 First Edition. Cảm ơn garage Phú Thịnh Auto – trung tâm chăm sóc ô tô tại quận Tân Phú, TP.HCM đã hỗ trợ Car Passion thực hiện buổi lái thử này.