Người dùng đánh giá Hyundai Tucson 2022: Trầy trật mua xe, chấp nhận thêm “lạc” mà chưa chắc có xe

Trong thời gian qua, Hyundai Tucson 2022 là mẫu Crossover hạng C rất hot tại thị trường Việt. Ngay cả lúc thực hiện video người dùng đánh giá xe Tucson thế hệ mới thì vẫn còn rất nhiều khách hàng đặt cọc chờ xe mà chưa có.

Cuối tháng 12/2021, Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4, hoàn toàn mới chính thức được Hyundai Thành Công Việt Nam ra mắt với 4 phiên bản có giá từ 825 – 1.020 triệu đồng.

VIDEO: Chủ nhân xe Hyundai Tucson 2022 chia sẻ về quá trình sử dụng và những khó khăn trầy trật khi rước xe​

Tổng quan Hyundai Tucson 2022​

Thiết kế mới của Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4 mang sự trẻ trung và đột phá rất riêng đúng với triết lý thiết kế Sensuous Sportiness. Cảm hứng thiết kế của Tucson được thừa hưởng từ 2 mẫu concept “Le Fil Rouge” & Vision T. Tucson hoàn toàn mới sở hữu một vẻ ngoài rất táo bạo mà vẫn giữ nguyên tính thực dụng của xe.


Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4 mang triết lý thiết kế Sensuous Sportiness, thừa hưởng từ 2 mẫu concept “Le Fil Rouge” & Vision T. Tucson

Kích thước tổng thể của Hyundai Tucson 2022 vượt trội hơn. Cụ thể: Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ trước đó, Tucson 2022 dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.755mm, hơn 85mm so với thế hệ cũ.


Cụm lưới tản nhiệt mang tên Parametric Jewel Hidden Lights

Tuy nhiên với khách hàng trung niên thì ngoại hình Tucson khó "ưng cái bụng" như thế hệ cũ. Mâm xe với kích thước tuỳ vào từng phiên bản, chiếc xe trong bài là mâm 18 inch còn bản tiêu chuẩn mâm 17 và cao cấp nhất 19 inch.

>>> Chi tiết về thông số kỹ thuật các phiên bản Hyundai Tucson 2022.

Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng xem những chia sẻ của chủ nhân Hyundai Tucson 2022 bản đặc biệt 2.0

Nguyên nhân nào khiến chủ xe quyết định chọn Hyundai Tucson 2022?​

Trước đó, anh Long đang sở hữu Honda City TOP nhưng do 2 đứa con ngày càng lớn, các bạn nhỏ khá chật khi nằm ở hàng ghế phía sau nên anh quyết định đổi qua chiếc xe lớn hơn.


Lý do mua Hyundai Tucson vì thiết kế mới bắt mắt đã khiến anh xao xuyến rồi chơi lớn

Ban đầu anh chọn Mitsubishi Outlander nhưng do đại lý không có xe và xe cũng sắp đổi mẫu nên không muốn xuống tiền. Mazda CX-5 thì người thân của anh đó có nên không muốn bị đụng hàng. Tại thời điểm đó, Hyundai Tucson cũng vừa ra mắt, với thiết kế mới bắt mắt đã khiến anh Long gục ngã, quyết tâm mua bằng được.

Lý giải nguyên nhân đổi từ hãng xe Nhật sang xe Hàn, anh Long nhận định "cùng bỏ số tiền tương đương mà không được phục vụ option gì thấy không xứng đáng lắm nên cũng đổi gió qua xe Hàn và tới bây giờ không hề hối hận với số tiền bỏ ra cũng như ăn ‘lạc’ lúc mua xe".

Trầy trật mua xe hot!​

Để mua chiếc xe này gặp khá nhiều trầy trật, mình chọn bản dầu nhưng không có hàng, qua đến bản Turbo cũng có người mua rồi nên chuyển xuống bản xăng đặc biệt. Phải qua 2-3 đại lý và tốn nhiều thời gian mới mua được chiếc xe này. Thời điểm mua xe, anh Long không ngờ đây là xe hot chỉ nghĩ là tìm xe mua đi lại mà trầy trật quá. Lúc đó còn nghĩ ra Tết mới mua thì mà ai dè giờ ra Tết mua xe cũng còn khó khăn.


Tổng chi phí lăn bánh kèm "lạc" lúc anh Long mua Hyundai Tucson bản xăng đặc biệt 2022 là 1,1 tỷ đồng.

"Lúc mua xe đã biết có ‘lạc’ để ăn rồi, nhưng vẫn chấp nhận vì mình cần xe và xe quá đẹp nên nhắm mắt chơi tới luôn. Bây giờ thì lạc quá cao, người ta bỏ tiền mua xe và bắt phải chờ nhưng không biết thời gian nào có xe. Đó là lý do khiến nhiều người bức xúc. Phải công nhận lạc sau Tết cho Tucson đang cao quá. Bởi vậy, nghĩ tới nghĩ lui thấy mình vẫn còn may mắn!", anh Long chia sẻ.

Thích Tucson Turbo màu trắng nhưng chốt Tucson Xăng đặc biệt màu đen​

Theo anh chủ xe, cả gia đình đều thích xe màu trắng, liên hệ với đại lý thì hết chỗ này tới chỗ khác thông báo không còn màu này, trong khi đó hai vợ chồng cần xe quá nên lên đại lý quyết lấy xe cho bằng được, có màu nào chốt màu đó. Đến nơi thì thấy Tucson bản xăng đặc biệt màu đen, nhìn qua thấy ngầu quá, cứng cáp, góc cạnh thế là thích màu đen và chốt xe.

Các thành viên trong nhà anh Long cảm nhận chiếc xe khá tốt và hợp lý. Xe cao ráo ngồi thoáng không bị chông chênh, riêng các bạn nhỏ trong nhà thì nói "sao ba mua xe cao quá, con leo lên hơi khó, trong khi mua xe phải tính tới nước hậu nên quyết định tìm kiếm chiếc xe gầm cao", anh Long cười và nói.

Trải nghiệm lái Hyundai Tucson 2022​

Ngay sau khi nhận xe từ đại lý, ngày hôm sau anh cùng gia đình thực hiện chuyến đi từ TP.HCM đến Quảng Ngãi. Để tăng sự an toàn, xe vừa ra khỏi đại lý là ghé cửa hàng nâng cấp ngay dàn đèn.


Ngay khi lấy xe hệ thống đèn LED nguyên bản được độ lại hoàn toàn

Chia sẻ cảm nhận của anh Long về cụm động cơ Smartstream G 2.0 thế hệ mới (công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp) là sự vừa đủ. Không mạnh mẽ như động cơ turbo SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) cho công suất cực đại 180 mã lực nhưng vẫn đủ dùng với điều khiện đường sá tại Việt Nam.


Động cơ Smartstream G 2.0 thế hệ mới

Những cú thốc ga bất ngờ trên Tucson bản xăng đặc biệt vẫn sẽ có một chút độ trễ nhất định. Phiên bản Xăng đặc biệt trong bài đánh giá chỉ có 3 chế độ lái Sport – Comfort – Eco, thiếu chế độ Smart tuỳ chỉnh theo chân ga của người lái để tự động cài đặt chế độ phù hợp.

Cột A của Tucson mới được tinh chỉnh lại nhỏ hơn đời cũ, nhưng vẫn còn hơi to so với các mẫu xe cùng phân khúc, còn phần hông xe được dập nổi khá to, nhiều khi không để ý dễ bị cạ hông.

Các chi tiết, thiết kế của xe khiến anh hài lòng, từ cái vô-lăng đánh lái nhẹ có nhiều vị trí dễ dàng cầm, nắm đến cách bố trí nội thất mang kiểu dáng phi thuyền và thiết kế ngoại thất có nhiều đường dập nổi như chiếc xe Lamborghini Urus. Đáng tiếc là thiếu lẫy số trên vô-lăng.

Phiên bản xăng đặc biệt không được trang bị cần số dạng nút bấm mà vẫn là dạng truyền thống. Tuy nhiên, anh Long lại thích chi tiết này vì nó mang đến tư thế để tay thoải mái hơn.

Nếu xét trên phương diện khả năng vận hành thì Tucson thế hệ mới ăn đứt, nhờ vào khung gầm N3 – Plattform hoàn toàn mới, tương tự như trên Santa Fe. Hệ thống khung gầm mới của Tucson được cấu thành từ các loại thép có độ cứng khác nhau nhằm đáp ứng các mục đích hấp thụ & phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin,… Trong đó, đáng kể nhất là 16 điểm hàn dập nóng bằng thép cường lực cùng khả năng chống vặn xoắn vượt trội.

Với khung gầm N3 mới, Tucson 2022 cũng xử lý N.V.H (Noise – Vibration – Hardness) – Tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác của nó khi vận hành một cách triệt để hơn.

Trong quá trình sử dụng dù là phuộc đa điểm nhưng không thật sự êm nhưng vẫn ổn và không bị lắc ngang. Lúc qua đường gồ ghề tiếng ồn có vọng vào cabin, dù không nhiều vẫn có thể chấp nhận được nhưng để êm ái hơn anh đã cách âm 4 hốc bánh. Riêng việc cách âm toàn xe và nâng cấp âm thanh thì với anh hiện chưa cần thiết. 8 loa Bose trang bị theo xe đã đủ dùng.

Ngoài ra, các cảm biến an toàn của xe khá nhạy và có thể tuỳ chỉnh chỉ cảnh báo hoặc xe tự động can thiệp vào hệ thống phanh,… Các tính năng an toàn SmartSense thế hệ mới nhất trên Hyundai Tucson 2022 gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM&BCA; Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.

Chi phí sử dụng & bảo dưỡng​

Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe xăng 2.0L này là 6 lit cho đường trường và 10 lit khi đi đô thị. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 181mm, thấp hơn Mazda CX-5 nhưng vẫn mang đến sự tự tin khi cầm lái ở nhiều cung đường xấu. Do đây cũng là chiếc xe khá mới và chỉ bảo dưỡng lần đầu nên cũng loanh quanh 1,6 triệu.

Những điểm chưa hài lòng trên Hyundai Tucson 2022​

Theo anh Long, đây là chiếc xe mới và vẫn còn đắm say nên các khuyết điểm đều được chấp nhận. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là màn hình giải trí không kết nối được youtube trong khi mấy đứa con anh rất thích ứng dụng này. Anh đã khắc phục bằng cách lắp thêm bộ Android box để cài đặt thêm các phần mềm hỗ trợ.

Ngoài ra, vị trí đặt đèn xi-nhan của xe khá thấp khiến anh đôi lúc bất an khi cần rẽ hoặc tấp lề. "Xi-nhan bật mà nhiều người không để ý dễ bị húc đít nên phải bật từ xa và còn nhá thắng để người ta thấy. Ở Hà Nội có chỗ độ nâng xi-nhan lên trên, còn TP.HCM chưa có".

Tucson bản xăng đặc biệt thiếu tính năng nhớ ghế. Tính năng này khá tiện nhất là khi đi xa dừng nghỉ nghỉ ngã ghế và khi dựng lại sẽ không đúng vị trí cũ. Nhà có 2 tài thì chia số 1 và số 2 rất tiện, có thể anh sẽ lắp thêm trong thời gian tới.

Trong tương lai, nếu có điều kiện để đổi xe thì hãng xe anh Long đang hướng tới là Volvo bởi kiểu dáng thiết kế đặc trưng cũng như các trang bị an toàn bậc nhất của thương hiệu Thuỵ Điển này.

Cảm ơn những chia sẻ của anh Long, chúc anh nhiều sức khoẻ và thành công hơn, sớm sở hữu chiếc xe Volvo mơ ước.

Diễn đàn CarPassion | Xe & Đam mê

Trả lời

Top
Vehicle added!
The vehicle is already in the wishlist!