Người dùng đánh giá Mercedes-Benz GL550: 3 lần xe thớt vẫn ngạo nghễ

10 năm trước, Mercedes-Benz GL-Class là mẫu SUV cao cấp mơ ước của nhiều gia đình Việt. Mercedes-Benz GL 550 được định hình là chiếc SUV full-size được coi là đối trọng với Audi Q7 hay Lexus LX570.

Thời kỳ 2007-2008 Mercedes-Benz GL550 nhập khẩu tư nhân có giá 250-260.000 USD. Chiếc Mercedes-Benz GL550 trong bài đánh giá xe sản xuất năm 2007, chủ nhân của chiếc xe này là anh Dương, biệt danh "Dương Cao" gương mặt quen thuộc của nhiều anh em chơi diễn đàn Ô tô Sài Gòn.

Anh Dương đang làm trong lĩnh vực âm thanh và set up hệ thống nhà hàng, hội nghị… Chiếc Mercedes-Benz GL550 là phương tiện di chuyển chính của gia đình anh khi đi trong phố và xuống Long Khánh cuối tuần.

VIDEO: Người dùng đánh giá Mercedes-Benz GL550 2007: Lên xe thớt 3 lần vẫn ngạo nghễ​

Mercedes-Benz GL550 2007 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.095 x 1.905 x 1.864mm. Xe được trang bị bộ la-zăng 21 inch 5 chấu đơn thể thao.

Được biết, chiếc Mercedes-Benz GL550 tuổi đời 15 năm là xe thứ 5 của anh Dương, trước đó anh sở hữu 2 chiếc Ford Escape (trong đó 1 xe bị thủy kích), tiếp đến là Ford Focus và Mercedes-Benz E200 2008.

Ngôn ngữ thiết kế của Mercedes khá hay khi kiểu dáng đời mới không quá khác biệt đời cũ. Chiếc GLS mới khá unisex mềm mỏng trộn lẫn 2 giới nhưng GL-Class mang đậm chất nam tính, mạnh mẽ.

Cơ duyên khiến anh Dương chọn Mercedes-Benz GL550 là bởi người con trai anh ngày càng lớn, chiều cao 1,8m khiến việc ra/vào xe cũng như ngồi xe trong hành trình dài không còn thoải mái khi bị cấn chân. Chiếc Mercedes-Benz GL550 được anh Dương và người bạn trong ngành xe tìm mua từ showroom tại Hà Nội với giá hơn 700 triệu.

Do thời điểm mua xe tình hình dịch khá căng thẳng nên không thể bay ra xem trực tiếp nên đành nhờ người bạn ngoài đó xem dùm, rồi gửi hình ảnh vào. Khi nhìn những bức ảnh đầu tiên, anh Dương nhanh chóng bị cuốn hút bởi xe còn liền lạc, ngay ngắn và bảng số xe khá hấp dẫn.

Ngay sau đó, anh Dương và người bạn đã đưa trước 50 triệu đồng để showroom chuyển xe vào TP.HCM. Showroom Hà Nội cũng khá thoải mái và họ nói thẳng "Nếu xem được thì chốt còn không họ trả lại cọc và xe để trong Nam bán luôn". Khi gặp mặt chiếc xe tại TP.HCM, anh Dương đã đàm phán với showroom chốt mức giá 645 triệu đồng.

Chia sẻ về việc tại sao không chọn mẫu xe khác của Nhật mà lại "mua Mercedes đời sâu", anh Dương cho rằng đã đi Mercedes thì chọn xe khác cũng vẫn muốn tìm Mercedes.

"Sau Ford Focus, chiếc Mercedes-Benz E200 bền như cục sắt và vận hành mạnh mẽ, êm ái. Chi phí bảo dưỡng không đắt đỏ như nhiều người bàn tán. Tuy nhiên E200 đã trở nên chật chội và cũng có tuổi đi sedan đường xa bị đau lưng. Thời điểm đó từng suy nghĩ chọn GLC200 hoặc GLK nhưng cũng loanh quanh 1 tỷ nên chọn GL550", anh Dương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, anh Dương cũng khẳng định "Khi bạn đi đến chiếc xe thứ 5 bạn sẽ hiểu đó chỉ là phương tiện đưa bạn đi từ đây đến kia. Cái quan trọng không phải là chiếc xe đắt tiền hay rẻ tiền mà là an toàn. Với chiếc GL550 hoặc GL450 full-size nội thất quá ổn và chỉ đi 120.000 km thì quá ổn. Nó như cục sắt bảo vệ cho bạn".

Hiện tại chiếc GL550 2007 của anh Dương đã đi được 160.000, nội thất còn khá mới các nút bấm vẫn còn đẹp và liền lạc, không bị xuống cấp nhiều. Bởi lẽ GL500 đã từng là biểu tưởng một thời của dòng SUV cao cấp đến từ Mercedes-Benz.

Anh Dương còn đùa vui "dù mình đi ăn bún bằng chiếc GL500 cũng không quá khác biệt khi so với GLS mới".

Phong cách thiết kế nội thất lúc này còn khá cơ bản, chưa có nhiều nét độc đáo. Mercedes-Benz GL550 không sử dụng cửa sổ trời toàn cảnh mà thay vào đó là 2 cửa sổ trời riêng biệt cho hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ ba.

Ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, vô lăng kết hợp da và gỗ. Hệ thống giải trí với 1 màn hình LCD nhỏ, có các kết nối bluetooth, USB và 1 ổ CD. Hàng ghế thứ hai có màn hình giải trí tựa đầu và hệ thống điều hòa độc lập.

Từ khi mua mẫu xe này, xe Mercedes-Benz GL550 đã 3 lần nằm đường. Lần đầu là xệ bầu hơi và dừng xe cho bớt quá nhiệt rồi bơm một chút cố gắng chạy về hầm rồi gọi xe thớt mang đến gara. Hai lần tiếp theo đều liên quan đến bơm xăng.



Khi hỏi "cảm giác của anh khi lên xe thớt thế nào" thì anh cười lớn và nói "phải ngạo nghễ chứ!".

"Việc đầu tiên khi gọi cứu hộ, họ sẽ hỏi anh đi xe gì và mình nói Mercedes GL, họ hỏi lại ‘ớ xe này cũng lên mâm à’. Khi lên thớt xe về gara, các xe khác sẽ phải ngước nhìn xe mình thì mình phải ngạo nghễ khi nằm thớt chứ!", anh Dương nói.

Theo anh Dương các lỗi như phuộc, bơm xăng có thể là bất đắc kỳ tử và nhiều người thường than phiền nhưng nếu lỡ xui vào xe mình bị hư thì thay thôi. Dàn phuộc thay bên ngoài đúng số vin và part với chi phí 26 triệu/cây và để an toàn anh đã thay bơm xăng mới. Xe sử hệ thống treo khí nén nên thật sự êm ái khi đi các cung đường xấu và gồ ghề.

Bây giờ cứu hộ cũng có mặt trên mọi cung đường nên cũng không quá phiền phức. Xe cũ thường hỏng vặt nhưng đó là sự đánh đổi, bạn chọn chiếc xe Đức mạnh mẽ, êm ái như chiếc máy bay khi set cruise control, cứng cáp như cái lồng sắt bảo vệ bạn và gia đình thì phải có thời gian chăm sóc.

Với mức giá 650 triệu cho mẫu xe SUV hạng sang cho cảm giác ngồi đã hơn so với E200 nhờ vào chỗ ngồi rộng rãi, đứa con trai cao 1m8 ngồi thoải mái và không vướng em gái phía sau. Cộng với khi đi đường xa không có bị bồng bềnh và chòng chành. Đoạn đường xa 200-300 km không còn là khó khăn với cả gia đình anh Dương khi di chuyển bằng GL550.

Trái tim” của Mercedes-Benz GL 550 2007 là khối động cơ 5.5L V8 DOHC, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, sản sinh công suất 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm. Nhiều người nghĩ "Mercedes hao xăng", nhưng với anh Dương thì họ không hiểu mẫu xe này.

Mức độ tiêu hao nhiên liệu trên Mercedes-Benz GL550 đo trên cung đường Sài Gòn – Long Khánh với mật độ giao thông thông thoáng là 11,7l/100 km và đường hỗn hợp trung bình 12,7-13,5l/100km. Tính ra với cỗ máy V8 5.5L thì như vậy là khá tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị an toàn của Mercedes-Benz GL550. Hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cùng với 8 túi khí,…

Về việc bảo dưỡng, theo anh Dương ở TP.HCM ngoài đại lý chính hãng thì có nhiều gara sửa chữa uy tín, và bây giờ phụ tùng cũng dễ mua hơn. "Nếu không bị ám ảnh cái logo Mercedes, vấn đề là cơ khí thôi. Hư cái gì, gỡ ra cần bao nhiêu bước, cái đó ảnh hưởg cái gì là xong. Làm đúng các bước là chuẩn. Thân với chủ gara cũng đúng khi đi Mercedes đời cũ, nhưng thông qua gara có tay nghề, kỹ năng sẽ tiết kiệm cho chủ xe nhiều lắm. Bởi cùng một lỗi hư hỏng mà làm dịch vụ gara chính hãng sẽ tốn nhiều tiền và kết quả công việc chỉ như vậy", anh Dương chia sẻ.

"Điểm vui khi có bạn làm chủ gara có thể nửa đêm gọi chửi kiểu như ‘sao sửa xong vẫn còn báo lỗi’,… và họ sẽ hướng dẫn mình khắc phục như cài đặt chiếc điện thoại. Cơ khí Mercedes thì chuẩn lắm luôn. Nếu mua chiếc xe cũ biết cách coi, kiểm tra và chủ bán công bố sự thật thì đi hoài không hư vặt", anh Dương nói thêm.

"Xe sang hay xe không sang, xe nhiều tiền hay ít tiền suy cho cùng cũng là phương tiện. Đâu là cái làm mình ‘đã’ mình chọn cái đó. Trong số tiền mình có khi bạn đi chiếc xe cùng công suất, giá tiền thì mình cũng suy nghĩ đó là lựa chọn nhưng khi mình đã chọn Mercedes và chưa bao giờ ân hận dù tiền dịch vụ bảo dưỡng bảo trì lớn hơn các xe hãng khác", anh Dương kết luận về sự lựa chọn của mình.

Lời khuyên khi mua những mẫu xe Đức đời sâu là ngoài số tiền mua xe cần một khoảng chi phí dùng để bảo dưỡng. Phụ tùng cần thay thế khi mua xe cũ đời sâu là bơm xăng, hệ thống giảm xóc, vỏ xe và các dung dịch,… để an tâm hơn khi đi xa.

Diễn đàn CarPassion | Xe & Đam mê

Trả lời

Top
Vehicle added!
The vehicle is already in the wishlist!