Người dùng đánh giá Isuzu D-Max 2022: Bán tải ế nhưng tiết kiệm, 1.000 km chỉ với 76l bình dầu

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max được xem là chiếc xe bán tải Hoàng Gia với doanh số cao ngất ngưỡng khiến các thương hiệu còn lại phải thèm khát. Tuy nhiên, tình hình D-MAX ở Việt Nam lại ở chiều hướng ngược lại.

Mệnh danh là chiếc bán tải ế nhất phân khúc tại Việt Nam, nhưng vì sao chủ xe vẫn chọn D-Max thế hệ mới mà không phải cái tên khác như Triton, Navara, Ranger hay BT50 ? Đáp án có trong bài viết này.

Các bạn có thể xem video người dùng đánh giá xe D-Max tại đây

VIDEO: Dân chơi địa hình đánh giá Isuzu D-Max – Xe Bán Tải Ế nhất tại Việt Nam​

Chủ nhân chiếc Isuzu D-Max Type Z 1.9 AT 4×4 – phiên bản cao nhất là anh Tuấn Nguyễn. Đến nay, chiếc xe này đã đồng hành cùng anh hơn 15.000 km.

Đây là chiếc xe thứ mấy của anh? Tại sao anh chọn xe bán tải?​

Theo anh Tuấn, D-Max là chiếc xe bán tải thứ 4 mà anh đã từng sử dụng. Trước đó, anh Tuấn sử dụng Nissan Navara mã D40, Nissan Navara mã D23, Mitsubishi Triton và mới nhất là D-Max. Vì tính chất công việc cũng như sở thích cá nhân hay đi Camping với anh em, bạn bè nên dù có đổi xe, mình vẫn chọn dòng bán tải.

Vì sao anh bán chiếc xe bán tải cũ, do bị lỗi hay gặp sự cố gì?​

Trước D-Max, mình đang sử dụng Mitsubishi Triton, chiếc xe này rất lành và không có hư hỏng gì đáng kể. Do mình đã sử dụng xe được 3 năm với odo gần 85.000 km nên cũng có thể nói là đã trải nghiệm gần hết về chiếc xe này nên cần đổi gió tìm thú vui mới.


XEM THÊM
Isuzu D-Max: "vua bán tải Thái" doanh số èo uột tại thị trường Việt
Đánh giá Isuzu D-Max All new 2021: "vua bán tải Thái" dành cho ai?
Mazda BT50 2021 "anh em sinh đôi D-Max" có gì cạnh tranh với Ranger, Hilux và Triton?

Tại sao anh chọn Isuzu D-Max mà không phải mẫu xe khác?​

Thời điểm mình quyết định đổi xe không có quá nhiều sự lựa chọn. Ranger thế hệ mới chưa ra mắt, Triton thì đã đi rồi nên sẽ không quan tâm nữa. Lúc này chỉ còn Nissan Navara động cơ 2.3L Twin Turbo Euro 5 nhưng xe chưa về, nhìn qua nhìn lại còn Mazda BT-50 và D-Max. Trong khi đó, D-Max áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ nên chốt luôn.

Tổng chi phí lăn bánh đã có bảo hiểm vật chất của chiếc Isuzu D-Max bản Type Z 1.9 AT 4×4 thời điểm mua là 892 triệu.

Anh đánh giá cảm giác lái của D-Max thế nào?​

Nếu đánh giá về cảm lái thì D-Max không hoàn hảo như Triton, vẫn còn nhiều nhược điểm từ động cơ, hộp số… Trong trường hợp bạn chưa từng lái bán tải mà chuyển từ sedan, crossover qua D-Max sẽ cảm nhận sự êm ái, tầm nhìn thoái, vô-lăng nhẹ. Lái D-Max thật sự rất nhàn, dù chạy phố hay đường đông xe.

Anh chia sẻ về điểm hài lòng của Isuzu D-Max bản Type Z?​

Ngoại hình thì tuỳ thẩm mỹ, nhưng những đường nét góc cạnh tạo nét chấm phá ấn tượng ở bên ngoài. Nội thất của D-Max thế hệ mới theo quan điểm cá nhân là đẹp nhất phân khúc, hơn hẳn các mẫu xe mình từng sử dụng, trong đó có Triton.


Ghế da được thiết kế đẹp, ôm người và ngồi lâu không bị khó chịu. Hệ thống điều hoà của xe làm lạnh nhanh và sâu, nhiều lúc đậu xe giữa trời trưa nắng mà chỉ cần mở 26 độ chỉ vài phút là mát rượi. Phía sau có cửa gió điều hoà giúp tối ưu làm mát hơn.

Tính năng an toàn tốt với nhiều cảm biến xung quanh xe, cảm biến điểm mù,… giúp quá trình vận hành xe ổn định hơn. Từ khi sử dụng xe đến nay chưa từng gặp lỗi ở tính năng này.

Hệ thống treo của xe tốt hơn, nhíp sau dùng 3 lá nên xe không bị sàng, lắc quá nhiều như các mẫu bán tải khác. Hệ thống rửa kính lái tích hợp trong cần gạt nên khi vệ sinh kính lịch sự hơn, không văng tung toé ra ngoài. Hệ thống trợ lực lái dầu cho cảm xúc lái tốt, đánh lái nhẹ nhàng.

Anh đánh giá hệ thống giải trí của D-Max mới thế nào?​

Hệ thống giải trí của D-Max tốt hơn các xe khác, có màn hình 9 inch tích hợp kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình thiết kế đẹp không có các jack cắm nên cho sự liền lạc hơn.

Bên cạnh đó, dàn loa 8 cái với 2 cái loa surround bố trí ở trần xe giả lập âm thanh vòm. Chất lượng âm thanh ở mức tốt, chất lượng tương xứng với số tiền bỏ ra.

Đặc biệt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô đối, có thể nói đây là thế mạnh lớn nhất của D-Max so với các mẫu xe trong phân khúc. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của D-Max cũng tốt hơn các mẫu bán tải khác nhờ vào động cơ nhỏ hơn nên ít bị vọng tiếng động cơ vào cabin. Bộ mâm, lốp zin giảm triệt để độ ồn mang đến sự êm ái nhiều hơn.

Anh đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu D-Max như thế nào?​

D-Max sử dụng động cơ nhỏ nhất phân khúc là máy 1.9L, theo thông số kỹ thuật dung tích 1,898cc cho công suất 150 mã lực nên không thể đòi hỏi khả năng tăng tốc mượt mà như Triton được. Đây là sự đánh đổi khi bạn chọn tiết kiệm nhiên liệu.

Mình có test khả năng "ăn" dầu của D-Max và rất ấn tượng. Mình đổ đầy bình khoảng 76l dầu và có thể di chuyển 900-1.000 km, cùng cung đường và thời gian di chuyển thì trước đó Triton (75l) chỉ đi được khoảng 600 km.

Anh chia sẻ về điểm chưa hài lòng của Isuzu D-Max?​

4 nhược điểm sau quá trình sử dụng D-Max mình cảm nhận được:
– Ngoại hình chưa hợp thị hiếu số đông ở Việt Nam.
– Động cơ 1.9l khiến chiếc xe trở nên ì ạch khi cần tăng tốc.
– Hộp số của xe cũng không được thông minh nên đôi lúc sẽ có hiện tượng trễ ga dẫn đến động cơ phải "gồng" lên.
– Mức giá xe chưa thật sự hấp dẫn với số đông. Nếu như giá xe thấp hơn vài chục triệu có lẽ D-Max sẽ không có xe bán!

Anh đã từng offroad với D-Max?​

Thật sự thì mình chưa có dịp offroad đúng nghĩa với D-Max. Từ khi sử dụng xe đến nay chỉ có 2 lần offroad và trong đó 1 lần là do google map chỉ sai đường. Con đường lầy lội khó đến mức xe công nông nhìn còn ngao ngán nhưng mình vẫn thử vận may chạy thử.

Chiếc xe vượt qua cung đường đó khá là vất vả, động cơ hoạt động nhiều hơn nhưng vẫn vượt qua được. Để qua được mình chuyển qua chế độ 2 cầu chậm và bật chế độ khoá vi sai. Đáng tiếc D-Max không có khoá vi sai trung tâm như Triton.

Chiếc Isuzu D-Max này đã từng gặp sự cố gì trong quá trình sử dụng hay không?​

"Trộm vía" đến nay chiếc xe vận hành vẫn rất ổn, chưa từng nằm xe thớt. Mình cũng làm ngành xe nên việc bảo dưỡng xe được thực hiện kỹ lưỡng. Mình đánh giá cao dịch vụ khách hàng của Isuzu, mặc dù cơ sở sửa chữa chưa nhiều.

Đặc biệt, chế độ bảo hành của D-Max theo đúng chất xe tải với 5 năm hoặc 200.000 km. Bảo hành mang lại sự yên tâm hơn, nhất là với các bạn tìm kiếm mẫu xe chở hàng chạy dịch vụ.

Các món đồ anh đã độ trên chiếc xe này?​

Đầu tiên là bộ mâm Fuel kích thước 17 inch và lốp BFGoodrich Mud-Terrain T/A KM2 305/55R20. Cản sắt sau và đèn cản của thương hiệu Hamer, hệ thống ống xả cũng được nâng cấp cho âm thanh lái xe thú vị hơn. Ngoài ra mình có nâng cấp thêm chip chân ga để chiếc xe linh hoạt hơn trong các điều kiện lái.


Bộ mâm 17 inch của Fuel và lốp BFGoodrich Mud-Terrain T/A KM2 305/55R20

Cản sắt sau và đèn hỗ trợ của Hamer, bên dưới là ống xả độ của hãng NKS

Bộ decal mới được anh chủ xe nâng cấp trước hôm ghi hình phỏng vấn 1 ngày

Anh đánh giá tổng quan chiếc xe này thế nào?​

Tổng kết lại, mình hài lòng với sự lựa chọn này! D-Max 2022 đáp ứng đủ các yếu tố mình đang cần cho chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày, đi cắm trại cuối tuần, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và các trang bị vừa đủ dùng.

Bên cạnh đó, cũng nhờ việc "hơi bị ế" mà vô tình xe mình trở nên hiếm trên thị trường. Đi đến đâu mọi người đều ồ à và bắt chuyện… đó cũng là cái vui khi sở hữu D-Max.

Sau D-Max anh sẽ nâng cấp lên chiếc xe nào?​

Nếu có điều kiện, mẫu xe mình muốn đổi lên sẽ là Ford Ranger Raptor thế hệ mới. Còn Ranger mới ra mắt hiện tại vẫn dùng động cơ và hộp số cũ nên không tạo hứng thú với mình.

Tạm kết​

D-Max là mẫu xe có doanh số ngon ở Thái, nhưng ở Việt Nam thì điều này chưa xảy ra. Thành công của Ranger so với D-Max chính là nhờ kiểu dáng thiết kế và yếu tố cốt lõi là người Việt chuộng hình thức nhiều hơn tính thực dụng. Nếu như ở Thái, xe bán tải để đi cày, chở hàng hoặc các mục đích thực dụng hơn thì ở Việt Nam xe bán tải dùng chạy phố, đi cà phê…

Tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ của D-Max là điều kiện cần, nhưng nếu có mức giá tốt hoặc các chính sách ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp vận tải thì chắc rằng Isuzu sẽ không đủ xe cung cấp cho thị trường.

Tổng quan Isuzu D-Max
Isuzu D-Max là dòng xe bán tải được sản xuất bởi thương hiệu Isuzu Motors, Nhật Bản từ năm 2002. Những chiếc D-Max đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005-2012, dưới dạng lắp ráp trong nước. Thế hệ thứ 2 cũng chào sân từ năm 2013-2019. Đến nay, All New D-Max là thế hệ thứ 3 xuất hiện năm 9/2018 và chính thức giao xe từ 2019.

Hiện tại, Isuzu D-Max thế hệ mới có 4 phiên bản, mức giá bán dao động từ 640 – 870 triệu và cạnh tranh với Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton…

Vua bán tải Thái Lan doanh số gấp 6 lần Ranger
Doanh số bán xe của Isuzu D-Max tại Thái Lan trong 9 tháng năm 2022 đạt 137.033 xe, chiếm 57,21% thị phần phân khúc xe bán tải ở nước này. Đồng thời gấp 6 lần doanh số Ranger ở Thái.

Ngoài Thái Lan, Isuzu D-Max cũng phát triển mạnh tại Malaysia. Doanh số 9 tháng đầu năm 2022 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2021 (đạt 4.600 xe) với 7.000 xe, chiếm 17% thị phần phân khúc bán tải tại Malaysia.

Trong khi đó tại Việt Nam, trong tháng 10/2022 có 57 xe được bán ra, tính cùng kỳ chỉ khoảng 620 xe D-Max đến tay khách hàng.

Diễn đàn CarPassion | Xe & Đam mê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top
Vehicle added!
The vehicle is already in the wishlist!