Porsche đang phát triển công nghệ ảnh ảo 3 chiều Hologram cho xe hơi

Theo một bằng sáng chế mới được Porsche gửi đến cơ quan đăng ký bản quyền DPMA ở Đức, có vẻ như hãng xe thể thao danh tiếng này đã tìm ra một cách thức khá thú vị để các mẫu xe phát ra thông tin, truyền tín hiệu và liên lạc được với nhau thông qua hệ thống ảnh ảo 3 chiều Hologram.

Những hình ảnh minh họa trong bằng sáng chế này cho thấy, cơ chế Hologram mà Porsche muốn thực hiện là tạo ra những hình ảnh nổi lơ lửng phía trên chiếc xe, được phát ra từ bộ phận máy chiếu nhỏ gọn cũng được gắn trực tiếp ngay ở nóc xe. Trước đó, cụm điều khiển gồm máy tính và chip xử lý tốc độ cao bên trong xe sẽ quyết định hình ảnh ảo 3 chiều được phát ra cụ thể là hình gì, có kích thước hoặc màu sắc như thế nào và chuyển động ra sao.

Chiếc máy chiếu gắn trên nóc xe tuy nhỏ nhắn (để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu năng khí động học của chiếc xe) nhưng bản thân nó là một thiết bị có cấu tạo phức tạp, cùng với khả năng phát ra vô số những tia laser li ti có thể chuyển đổi qua lại giữa toàn bộ các màu sắc trong bảng màu RGB mà mắt người có thể nhận biết được. Chính những tia laser này sẽ kết hợp lại để tạo nên hình ảnh ảo 3 chiều Hologram sống động và nổi bật.

Trước mắt, mong muốn của Porsche là hệ thống Hologram này sẽ được dùng để tạo nên những hình ảnh mô tả về tình trạng của chính chiếc xe, hoặc phát ra thông tin cảnh báo trong trường hợp đường sá phía trước có yếu tố nguy hiểm… Từ đó, các phương tiện khác ở xung quanh sẽ nhìn thấy và nắm bắt được thông tin quan trọng, giúp ích cho quá trình tham gia giao thông.

Những hình ảnh ảo 3 chiều được tạo ra có thể được hiển thị dưới dạng những biểu tượng mà bất cứ ai cũng hiểu dễ dàng như mũi tên, dấu chấm than, dấu chấm hỏi, ngôi sao, hình vuông, hình tròn… hoặc thậm chí là những câu chữ, ngôn từ, thông điệp ngắn gọn. Ngoài ra, các mẫu xe điện như Porsche Taycan do hoạt động êm ái hơn xe xăng/dầu thông thường nên cũng có thể dùng đến tính năng này để tăng độ nhận diện khi lưu thông trên đường.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu như công nghệ Hologram này được Porsche hoàn thiện và đưa vào xe thương mại, các chủ xe hoàn toàn có thể dùng nó để thể hiện dấu ấn cá nhân, thông qua biểu tượng hoặc thông điệp thiết kế riêng. Các nhà quảng cáo chắc chắn cũng sẽ nghĩ ra cách ứng dụng công nghệ này nhằm phục vụ cho mục đích của họ. Tuy nhiên, bên cạnh đó các cơ quan chức năng cũng sẽ phải tính đến chuyện đưa ra phương án hạn chế, không để cho công nghệ này được sử dụng cho việc lan truyền hình ảnh hoặc lời lẽ xấu xa, thô tục.

Tham khảo Carbuzz

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top